Ngành Y tế tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư KNTC của các đơn vị thuộc ngành y tế.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc các Bệnh viện công lập tiếp tục chỉ đạo quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải coi công tác tiếp dân, giải quyết KNTC là một nhiệm vụ quan trọng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Bố trí địa điểm tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân, phân công công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ làm công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết phản ánh thắc mắc của nhân dân qua đường dây nóng, bảo đảm cơ sở vật chất cho công tác tiếp công dân và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện trực đường dây nóng, công tác tiếp công dân tại đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chủ động rà soát những vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm để chủ động giải quyết, đồng thời báo cáo chi tiết từng vụ việc, quá trình giải quyết, khó khăn, vướng mắc về Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tổ chức nghiêm túc đường dây nóng, công tác tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, phải trực tiếp tiếp công dân và chỉ đạo việc giải quyết KNTC, phản ánh, kiến nghị của công dân một cách nghiêm túc, tăng cường gặp gỡ đối thoại với công dân, tuyệt đối không được né tránh, đùn đẩy gây bức xúc trong nhân dân.

Tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 09/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để dân biết, dân kiểm tra. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành y tế; tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời những sai sót, khuyết điểm của cán bộ, của người được phân công để kịp thời chấn chỉnh, kịp thời sửa chữa, khắc phục; phải tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân.                                                  

Xem chi tiết Chỉ thị tại đây./.

Trung bình (0 Bình chọn)