Nghị quyết số 113-NQ/TU ngày 22/7/2016 về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2030

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Xác định kết cấu hạ tầng giao thông là bộ phận quan trọng, chủ yếu của kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Nghị quyết số 113-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2030.
Giai đoạn 2016 – 2020, phấn đấu ít nhất 60% đường quốc lộ, 65% đường tỉnh, 100% đường huyện
và ít nhất 65% đường xã, 60% đường thôn, xóm được cứng hóa mặt đường. Ảnh: BGP/Diệu Hoa.

Theo đó, giai đoạn 2016 – 2020, phấn đấu ít nhất 60% đường quốc lộ, 65% đường tỉnh, 100% đường huyện và ít nhất 65% đường xã, 60% đường thôn, xóm được cứng hóa mặt đường. Đến năm 2030, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, hiện đại với ít nhất 90% đường quốc lộ, 80% đường tỉnh, 100% đường huyện đạt cấp V trở lên và ít nhất 80% đường xã, đường thôn, xóm được cứng hóa mặt đường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp hệ thống đường thủy, các bến, bãi, cơ sở hạ tầng, dịch vụ giao thông nhằm nâng cao năng lực vận tải theo hướng hiện đại.

Đối với đường bộ phát triển: Quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị, đường giao thông nông thôn, bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ. Đối với đường thủy và cảng thủy nội địa, rà soát, bổ sung quy hoạch để tận dụng tối đa lợi thế sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam. Giai đoạn 2021-2030, tiếp tục phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương đầu tư cải tạo luồng tuyến, huy động nguồn lực mở rộng các cảng thủy nội địa.

Đối với đường sắt, chủ động đề nghị, phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương cải tạo, nâng cấp đầu tư phát triển các tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh.

Với các nhiệm vụ chủ yếu trên, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cần tập trung vào các giải pháp là tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông; thu hút mạnh mẽ và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.

Xem chi tiết Nghị quyết tại đây./.

Trung bình (0 Bình chọn)