Đảng ủy thị trấn Nhã Nam phát động ủng hộ hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện kế hoạch số 71-KH/ĐU ngày 07/3/2024 của Đảng ủy thị trấn Nhã Nam về vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn năm 2024; sáng ngày 12/3, Đảng ủy thị trấn Nhã Nam tổ chức phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công năm 2024.

Về dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận.

Tại Lễ phát động đã thông qua Kế hoạch Vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp có nhu cầu sửa chữa, xây mới trên địa bàn thị trấn Nhã Nam năm 2024. Theo đó thị trấn vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các trường THCS, Tiểu học, Mầm non, trạm y tế trên địa bàn; Mức vận động tối thiểu đối với cán bộ, công chức, viên chức, mỗi người 1 ngày lương; đối với các hộ dân ủng hộ từ 50.000 đồng trở lên (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); ngoài ra Ban chỉ đạo vận động con em thành đạt, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài địa phương.

Đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở hiện đang sống trong nhà tạm, nhà dột nát. Các hộ gia đình này hiện nay nhà ở đã xuống cấp, có nhu cầu sửa chữa, hoặc xây mới nhà ở để cải thiện về nhà ở, nâng cao chất lượng ổn định cuộc sống, thực hiện giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại Lễ phát động đã có 65 người tham gia ủng hộ với số tiền là 05 triệu đồng. Trong thời gian từ ngày 28/2/2024 đến 28/3/2024, thị trấn Nhã Nam phấn đấu vận động được 100 triệu đồng, để đóng góp vào kinh phí cùng với kinh phí hỗ trợ của huyện, tỉnh.

Được biết năm 2024, thị trấn Nhã Nam sẽ hỗ trợ và xây mới và sửa chữa cho 8 nhà ở là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công trên địa bàn thị trấn.

 

                                                                                                                              Dương Phượng.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,134
Tổng số trong ngày: 13
Tổng số trong tuần: 373
Tổng số trong tháng: 452
Tổng số trong năm: 17,637
Tổng số truy cập: 43,865