Ban quản lý chùa Nam Thiên, thị trấn Nhã Nam tổ chức Lễ đúc chuông chùa

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện chương trình công tác năm 2024 của UBND thị trấn Nhã Nam về việc tổ chức Lễ đúc chuông chùa Nam Thiên, thị trấn Nhã Nam, sáng ngày 06/4 Ban quản lý chùa Nam Thiên tổ chức Lễ đúc chuông chùa.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Yên và thị trấn Nhã Nam; các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cùng bà con nhân dân và các Phật tử trong và ngoài địa phương về dự.

       Chùa nam thiên có niên đại gần 300 năm và là nơi căn cứ địa cách mạng, hoạt động thời kỳ tiền khởi nghĩa, là nhân chứng lịch sử của các hoạt động cách mạng của các tổ chức qua các thời kỳ. Năm 2012, chùa Nam Thiên đã được Chính phủ ra Quyết định công nhận xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Đến nay chùa vẫn chưa có Đại hồng chung; thể theo nguyện vọng của đông đảo Phật tử, nhân dân địa phương, UBND thị trấn Nhã Nam đã đứng lên kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp tịnh tài, tịnh vật đúc chuông để mỗi buổi chiều, Phật tử tới chùa thỉnh chuông sẽ làm thức tỉnh tính Phật, từ bỏ tham, sân, si trong mỗi con người.

       Tại buổi Lễ, Ban quản lý chùa Nam Thiên đã nhận được sự quan tâm ủng hộ, phát tâm công đức của các doanh nghiệp, các các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và của bà con nhân dân trong và ngoài địa phương cho buổi Lễ đúc chuông được thành công tốt đẹp. Chuông chùa Tứ Giáp được làm bằng chất liệu đồng đỏ, có trọng lượng khoảng 700 kg.

Việc đúc chuông là một việc làm vô lượng công đức, trời người đều tán than, ai nấy cũng đều hân hoan. Đó là một niềm vui lớn của nhân dân và Phật tử của thị trấn Nhã Nam; đề nhân dân trong và ngoài thị Trấn lại có dịp được trở về với không gian tôn nghiêm của đức Phật, trong niềm hoan hỷ tràn ngập yêu thương. Những hành động thiết thực đó đã được biểu hiện bằng cả tấm lòng, sắc thắm tình người, để mỗi con người chúng ta sẽ luôn trân trọng, giữ gìn những giá trị đã có và không ngừng phát huy để tạo dựng phát triển những giá trị tốt đẹp hơn trong tương lai.

                                                                                                                  Trà My.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17,024
Tổng số trong ngày: 358
Tổng số trong tuần: 396
Tổng số trong tháng: 2,398
Tổng số trong năm: 15,062
Tổng số truy cập: 41,290