Chương trình truyền thanh của Hội Người cao tuổi tháng 4/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

          + Mở đầu chương trình là phần tin của Hội.

         - Về tư tưởng hội viên trong toàn thị trấn ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thực hiện sống vui, sống khỏe, sống có ích, cho gia đình và xã hội, Hội viên người cao tuổi luôn tích cực tham gia các phong trào vệ sinh môi trường,  do Ủy ban mặt trận tổ quốc thị trấn phát động,  phối hợp với ban công tác Mặt trận  tổ dân phố tuyên truyền vận động Hội viên thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang.

         - Ngày 20/3/ 2023 Hội NCT thị trấn Nhã Nam tổ chức hội sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Tại hội nghị sơ kết đồng chí chủ trì hội nghị đã đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp với UB trong việc tổ chức chức chúc mừng thọ cho các cụ trong độ tuổi, đồng thời cũng đã chỉ ra những hạn chế cần khắc trong thời gian tới.

           Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới đó là tiếp tục tuyên truyền nghị quyết đại Hội đại biểu lần thứ III Hội NCT tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026 tới toàn thể hội viên trong toàn thị trấn. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ dưỡng sinh đến các thành viên câu lạc bộ dưỡng sinh, luật bóng chuyền hơi trong toàn thị trấn, tổ chức các hoạt động thể dục dưỡng sinh trong và ngoài thị trấn, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890-19/05/2024. Tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế có uy tin khám tư vấn sức khỏe cho toàn thể hội viên NCT.

        Sáng ngày 23/03/2024 Hội NCT thị trấn Nhã Nam tổ chức cho Ban chấp hành đi Lễ chùa đầu năm, cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ thị trấn Nhã nam.  

           Hoạt động thường xuyên của chi hội:

         - Phối hợp với ban công tác mặt trận tổ dân phố làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa khuôn viên nhà văn hóa, điển hình như chi hội người cao tuổi tổ dân phố Tiến Điều, Cường Thịnh, Tiến Phan1,Tiến Phan 2, Bùng, Tân Quang, Tiến Thắng, chùa Nguộn, vv.. và nhiều chi hội khác.

          - Công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, Phát triển hội viên đảm bảo số lượng và chất lượng (tỷ lệ tập hợp 99,5%), ra soát và lập danh sách hội viên NCT theo thứ tự từ cao đến thấp, quản lý độ tuổi bằng căn cước công dân.

         Các cụ quý thính giả đang theo dõi hoạt động thường xuyên của chi hội, phần cuối xin mời các cụ quý thính giả đón nghe bài thơ “Nhã Nam Quê Tôi”, tác giả Lê Trung Hiếu Câu lạc bộ thơ ca NCT thị trấn Nhã Nam.

Nhã Nam là đất quê tôi

Tôi đi khắp trốn khắp nơi cả rồi

Đâu đâu thì cũng tuyệt vời

Đâu đâu thì cũng rạng ngời biết bao

Nhưng lòng tôi vẫn nao nao

Nhớ về quê mẹ thủa nào sinh ra

Nơi đây có cả quê cha

Có cả quê mẹ gọi là quê hương

Đời đi qua mấy chiến trường

Vào Nam ra Bắc sang Lào qua Miên

Hành quân trên khắp mọi miền

Về suôi lên ngược triền miên tháng ngày

Giờ đây đất nước đổi thay

Bắc nam thống nhất dựng xây hòa bình

Hôm nay sống giữa quê mình

Trong lòng mới thấy nặng tình nước non

Bao ngày lội suối trèo non

Bao ngày đánh giặc vẫ còn về đây

Về đây xây dựng quê ta

Về đây ta hát bài ca anh hùng

Nhã Nam – Yên Thế đã từng

Nêu gương chống giặc lẫy lừng sử xanh

Bao người đã được nêu danh

Khắc ghi công trạng liệt oanh cho đời

Quê tôi gương sáng tuyệt vời

Viết lên trang sử sáng ngời ngàn thu

     Các cụ quý thính giả vừa nghe phần tin của Hội tiếp theo chương trình mời các cụ đón nghe phần chăm sóc sức khỏe NCT với nội dung sau đây:

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

GIÚP TĂNG TUỔI THỌ

        Để giải quyết vấn đề sức khoẻ của người cao tuổi hiện nay, chúng ta cần phải có những giải pháp đúng đắn khoa học và có tính khả thi để chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi được tốt hơn nhằm tạo ổn định cuộc sống của người cao tuổi và giúp họ hưởng trọn niềm vui tuổi già.

        Chế độ dinh dưỡng ở người cao tuổi

       Khi chăm sóc sức khoẻ người lớn tuổi bạn cần chú ý đến các bệnh này, để khắc phục bạn cần cho người già ăn những thức ăn dễ tiêu hoá, việc bổ sung chất xơ nhằm kích thích nhu động ruột là rất cần thiết, không nên ăn quá no, không ăn nhiều mỡ, tốt nhất là nên cho người cao tuổi ăn nhiều bữa trong ngày.

        Chúng ta nên bổ sung đầy đủ các chất chống oxy hóa cũng như tăng sự phát triển nâng cao độ dẻo dai ở họ. Trong các bữa ăn nên cung cấp các thực phẩm có đủ yếu tố vi lượng và chống oxy hóa , giảm nguy cơ ung thư như cà chua, bắp cải súp lơ, cá thịt. Cùng với đó là các muối khoáng và sinh tố.

       Duy trì chế độ ăn cho người lớn tuổi là cần thiết nhưng không nên cho họ ăn quá nhiều, chế độ dinh dưỡng nên được cân nhắc hợp lý không thừa cũng không thiếu.

        Ngoài chế độ ăn uống, còn phải nhắc tới chế độ ngủ hay nghỉ dưỡng. Với họ, “ ăn ngon và ngủ sâu “ luôn là điều kiện tốt và rất cần thiết để họ sống tốt và an hưởng tuổi già. Khi đã ở độ tuổi xế chiều, họ thường xảy ra tình trạng mất ngủ và mệt mỏi. Không cần đảm bảo là họ sẽ ngủ được 8 tiếng mỗi ngày, mà chỉ cần ngủ sâu là đã đảm bảo được cho tinh thần khỏe mạnh. Những giấc ngủ trưa sẽ hiệu quả và đảm bảo hơn ngủ đêm, bạn nhớ nhé ! Hạn chế cho họ sử dụng thuốc an thần hay thuốc ngủ, vì nếu sử dụng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng suy giảm trí nhớ tuổi xế chiều. Nên khuyến khích người cao tuổi tập những bài thể dục dưỡng sinh nâng cao sức khỏe, duy trì sự dẻo dai cũng như tránh tình trạng tai biến diễn ra.

       Nếu xảy ra các tình trạng về xương khớp vì lão hóa ở người già, cách tốt nhất chúng ta nên bổ sung canxi cho họ bằng việc mua các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như sữa chẳng hạn. Kết hợp uống sữa kèm với tập thể dục dưỡng sinh đều đặn có thể giúp họ có được một sức khỏe tốt và vui vẻ hơn hằng ngày.

       Về mặt tinh thần, đối với những người cao tuổi, họ cần cảm nhận được sự yêu thương kính trọng của con cháu, như thế mới giúp họ sống tốt cùng tâm trạng thoải mái. Đừng bao giờ xem họ là gánh nặng, bởi họ là người có công dưỡng dục đối với ta, hãy sống hòa thuận và hiếu thuận với họ.

 

                                                                                                                                                           Thân Thịnh.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,548
Tổng số trong ngày: 157
Tổng số trong tuần: 510
Tổng số trong tháng: 1,081
Tổng số trong năm: 13,745
Tổng số truy cập: 39,973