Chương trình truyền thanh của Hội Người cao tuổi thị trấn Nhã Nam tháng 3/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Chương trình truyền thanh của Hội Người cao tuổi thị trấn Nhã Nam tháng 3/2024

       1. Mở đầu chương trình là phần tin của Hội.

       - Về tư tưởng hội viên trong toàn thị trấn ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thực hiện sống vui, sống khỏe, sống có ích, cho gia đình và xã hội, Hội viên người cao tuổi luôn tích cực tham gia các phong trào vệ sinh môi trường,  do Ủy ban mặt trận tổ quốc thị trấn phát động,  phối hợp với ban công tác Mặt trận  tổ dân phố tuyên truyền vận động Hội viên thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang.

        Sáng ngày 27/02/2024,(tức 18 tháng giêng năm giáp thìn). Hội NCT thị trấn Nhã Nam phối hợp với UBND thị trấn Nhã Nam long trọng tổ chức " Lễ mừng thọ" cho 143 cụ đăng thọ tuổi 70- 75-80-85-90-95-100 và trên 100 tuổi, tặng quà cho các cụ tuổi từ 91đến 94, 96 đến 99.

       Đến dự lễ mừng thọ đại biểu huyện có ông Hoàng Bình Trọng phó chủ tịch Hội NCT huyện Tân Yên, đại biểu thị trấn Đồng chí Dương Đức Minh huyện Ủy viên Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Phượng phó Bí thư thường trực, đồng chí Nguyễn Văn Bích phó Bí thư chủ UBND, bà Lương Thị Trang chủ tịch UBMTTQ thị trấn Nhã Nam, các đồng chí Đảng ủy, HĐND, UBND, các ông bà đại diện các ngành đoàn thể của thị trấn, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng TDP, trưởng ban công tác Mặt trận; Ban chấp hành NCT; NCT được mừng thọ; và Đại diện các gia đình NCT được mừng thọ.  

       Trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Bích đại diện Đảng ủy, UBND, UB MTTQ thị trấn đã nhấn mạnh lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: " Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam" Ý thức được điều đó, cấp ủy, chính quyền và Hội NCT đã thường xuyên quan tâm, phát huy vai trò của NCT để NCT tiếp tục hiến kế, hiến công, nêu gương trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, Chính quyền ngày càng TSVM.

        Đại diện NCT được mừng thọ, ông Trương Thê  80 tuổi đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với NCT và hứa sẽ thực hiện tốt mọi Chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp ấm no. Sau bài phát biểu của Chủ tịch Hội NCT thị trấn; Ban tổ chức công bố danh sách 143 cụ đăng thọ ở các độ tuổi. Đồng chí bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban, Phó chủ tịch UBND thị trấn, Chủ tịch MTTQ trao Giấy mừng thọ và quà cho từng độ tuổi từ cao xuống thấp.

        Buổi lễ kết thúc trong niềm phấn khới, tin tưởng và biết ơn Đảng, Nhà nước cũng như các cấp hội đã tạo điều kiện cho NCT thể hiện phong trào thi đua yêu nước " Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Sau đây xin mới các cụ quý thính giả đón nghe bài thơ với tựa đề “ Hội già thêm vui” tác giả bà Ngô Thị Thủy chi hội trưởng NCT tổ dân phố Chùa Nguộn.

Tuổi già ai cũng như ai

Mong sao khỏe mạnh kéo dài tuổi xuân

Bên con, bên cháu quây quần

Chung vui hạnh phúc, như xuân bốn mùa

Già rồi đâu phải già nua

Vẫn yêu lao động thi đua xây đời

Bao năm cuộc sống sáng ngời

Ông đi đánh giặc, Bà thời đảm đang

Khó khăn có xóm, có làng

Bà con cô bác kết đoàn bên nhau

Nay tuy bạc trắng mái đầu

Động viên con cháu, làm giầu quê ta

Ai ơi, rồi cũng về già

Cùng nhau xây dựng Hội già thêm vui

      2. Các cụ quý thính giả vừa nghe phần tin của Hội tiếp theo chương trình mời các cụ đón nghe phần chăm sóc sức khỏe NCT với nội dung sau đây:

Tác dụng của nấm linh chi đỏ

      - Nấm linh chi đỏ rất tốt cho người bệnh dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.

     - Nấm linh chi đỏ có vị đắng, tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể toàn diện và đồng bộ qua tác dụng lợi tiểu và lợi mật, một mặt kích thích nhiều chuỗi phản ứng sinh hóa trong cơ thể nhờ vai trò xúc tác của khoáng tố vi lượng.

     - Nấm linh chi đỏ chứa thành phần Triterpenes giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giảm mức độ cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, duy trì chức năng của hệ thống tiêu hóa.

      - Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch.

      - Chống các bệnh ngoài da như dị ứng, giúp da dẻ hồng hào, mềm mịn

     - Chống bệnh béo phì: Adenosine trong nấm linh chi đỏ giúp kiểm soát  và điều khiển mức độ lipid trong máu, kiểm soát chất béo, có tác dụng giảm mỡ trong máu, giảm lượng mỡ trong gan ,giúp giảm cân hiệu quả …

     - Kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi đỏ làm sản sinh phong phú các loại vitamin,

     - Bổ sung chất khoáng, chất đạm cần cho cơ thể.

     - Ngăn chặn quá trình làm lão hoá, giúp cơ thể khỏe khoắn. Làm chậm quá trình oxy hoá, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ

     - Giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng  hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…

      Không chỉ có tác dụng trong lĩnh vực sức khỏe, chữa bệnh nấm linh chi đỏ còn được xếp vào nhóm thượng dược làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn trắng sáng mềm mịn, đào thải độc tố xóa tan vết nám, tàn nhang. Ngày nay, ở tất cả các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều có những nghiên cứu công nhận tác dụng của nấm linh chi đỏ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh rất hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây là hữu ích để các cụ và quý thính giả có thể hiểu hơn được tác dụng của nấm linh chi đỏ trong việc chăm sóc sức khỏe đối với NCT.

 

                                                                                                                                               Thân Thịnh.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14,173
Tổng số trong ngày: 128
Tổng số trong tuần: 913
Tổng số trong tháng: 2,250
Tổng số trong năm: 19,435
Tổng số truy cập: 45,663