Chương trình truyền thanh của Hội phụ nữ tháng 3/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

I. Kết quả hoạt động tháng 3/2024

            1. Tình hình tư tưởng của hội viên phụ nữ cơ bản ổn định;

2. Trong tháng BTVHội Phụ nữ thị trấn Nhã Nam chỉ đạo các chi hội tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng, nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống.

3. Ngày 21.3.2024. Hội phụ nữ phối hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Tân Yên và Công ty cổ phần thương mại Thanh niên Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật sử dụng phân bón A2 trong trồng trọt có 120 hội viên tham gia.

 4. Duy trì công tác vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu gây quỹ để làm công tác từ thiện..

             5. Tiếp tục quản lý tốt nguồn vốn NHCSXH huyện đối với các chương trình  được vay.

 6. Tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

7. Ngày 27/3/2024 cử đồng chí Phó chủ tịch hội và 12 đồng chí chi hội trưởng tham gia Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hội tại Trung tâm chính trị Huyện Tân Yên do Huyện hội tổ chức.

II. Tiếp theo mời các bạn nghe bài “lợi ích của việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”

            Bảo hiểm xã hội tự nguyện thể hiện chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần ổn định cuộc sống của người lao động khi về già, đồng thời, chính sách này cũng thể hiện sự tích cực, chủ động của người lao động về tự an sinh cho chính bản thân mình, góp phần chia sẻ cộng đồng và phát triển xã hội. Vì quyền lợi của Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, hỗ trợ một phần kinh phí khi tham gia, do cơ quan Bảo hiểm xã hội tổ chức thực hiện. Với mức tham gia chỉ vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, khi đủ điều kiện theo quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện sẽ được nhận lương hưu hằng tháng chủ động được nguồn kinh phí về già và được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian nhận lương hưu để chăm sóc sức khỏe.

           1. Thời gian quy định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng lương hưu hằng tháng: Khi có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên và đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. Hằng năm, lương hưu được điều chỉnh theo chế độ tăng chung của Nhà nước. Trong quá trình hưởng lương hưu được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, khi người hưởng lương hưu từ trần, thân nhân được hưởng mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở và chế độ tử tuất.

          2. Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, như: Người lao động tự do; Người lao động tự kinh doanh, buôn bán; Người lao động là chủ, nhân viên làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cửa hàng, quán ăn, uống; Người đang bảo lưu đóng BHXH bắt buộc; Người lao động đã đủ điều kiện về tuổi đời nhưng chưa đủ điều kiện về thời gian đóng để hưởng lương hưu theo quy định của pháp luật về BHXH…

           3. Về mức đóng: Đảm bảo theo nguyên tắc đóng nhiều hưởng nhiều, đóng ít hưởng ít. Từ năm 2022, mức đóng thấp nhất là 330.000 đồng/tháng, với mức lương hưu bắt đầu dự kiến được hưởng khoảng 1 triệu đồng/1 tháng đối với nam, và trên 1,2 triệu đồng/1 tháng đối với nữ. Mức đóng cao nhất là 6.556.000 đồng/tháng, dự kiến mức lương hưu bắt đầu được hưởng khoảng 19.800.000 đồng/tháng đối với nam và khoảng 24.200.000 đồng/tháng đối với nữ.

          Hộ cận nghèo được hỗ trợ 165.000 đồng/tháng;

         Các trường hợp khác được hỗ trợ 66.000 đồng/tháng.

        4. Phương thức đóng: Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được lựa chọn phương thức đóng hàng tháng, 03 tháng, 06 tháng hoặc 12 tháng 1 lần; Đóng một lần cho nhiều năm về sau nhưng không quá 5 năm một lần.

          Bảo hiểm xã hội tự nguyện là loại hình bảo hiểm mới, mang tính ưu việt, đặc biệt với người lao động nông thôn, lao động tự do,… bởi người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập. Có thể nói, BHXH tự nguyện là “của để dành” khi về già của người tham gia. Vì vậy, tham gia BHXH tự nguyện là điều cần thiết để chủ động kinh tế cũng như giảm bớt gánh nặng cho các gia đình, đồng thời, góp phần cùng Nhà nước thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính vì vậy mỗi người dân cần hiểu được lợi ích của việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyên để chủ động tham gia.

                                                                                                                                           Dương Phượng.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10,717
Tổng số trong ngày: 43
Tổng số trong tuần: 828
Tổng số trong tháng: 2,165
Tổng số trong năm: 19,350
Tổng số truy cập: 45,578