Chương trình truyền thanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Nhã Nam tháng 02/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Chương trình truyền thanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Nhã Nam tháng 02/2024

I. Mở đầu là tin hoạt động

       - Ngày 28/01/2024, tại Hội trường UBND thị trấn Nhã Nam diễn ra Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị trấn Nhã Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Với khẩu hiệu hành động: "Xung kích, Tình nguyện, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển” góp phần xây dựng thị trấn Nhã Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, để thực hiện vượt mức 09 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã Đại hội đánh giá tình hình thanh niên, kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024, xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029; thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị trấn Nhã Nam lần thứ V hiệp thương Ủy ban Hội LHTN thị trấn gồm 13 anh chị và bầu trực tiếp Chủ tịch Hội tại Đại hội anh Đinh Văn Hào - Bí thư Đoàn thị trấn - Chủ tịch Hội khóa IV tiếp tục được Đại hội tín nhiệm hiệp thương giữ chức Chủ tịch Hội LHTN thị trấn khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với kết quả hiệp thương đạt 100%. Đại hội đã hiệp thương 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, là những hội viên tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ thị trấn Nhã Nam đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

        - Ngày 29/01/2024, Đoàn thanh niên thị trấn Nhã Nam phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tổ thị trấn chức gặp mặt đón nhận quân nhân hoàn thành NVQS tại ngũ trở về địa phương. Đồng chí Dương Đức Minh - Bí thư Đảng uỷ thị trấn dự và phát biểu chúc mừng các quân nhân. Đợt này, toàn thị trấn đón 12 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở các đơn vị Sư đoàn 3; Lữ đoàn 409. Với tinh thần giao nhận giữa 3 cấp là đơn vị giao quân, huyện, thị trấn đảm bảo đủ số lượng, 100% quân nhân xuất ngũ đã đăng ký vào ngạch dự bị, để sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm góp sức cùng với địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương.

        - Ngày 07/02/2024. Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện trong chương trình Đông Xuân tình nguyện 2024. Đoàn thị trấn Nhã Nam tổ chức tặng quà cho 03 học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà 300.000đ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Hoạt động hưởng ứng thị trấn Nhã Nam tổ chức dọn vệ sinh tại Khu Di tích Lịch sử Đồi Phủ, Bia Căm Thù nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Tham dự hoạt động này có đông đảo cán bộ, giáo viên và hơn 40 em đội viên nhà trường. Thông qua hoạt động chăm sóc, vệ sinh trong khu di tích giúp học sinh là đội viên, hiểu sâu sắc hơn về sự ra đời và phát triển của khu di tích tại địa phương, ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện để sống đẹp, sống có ích. Đồng thời góp phần bồi đắp tình cảm của thế hệ trẻ đối với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

       - Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2024 do tỉnh đoàn phát động, sáng ngày 18/02/2024, tại Nhà đa năng trường THPT Tân Yên số 1 đoàn viên thanh niên thị trấn Nhã Nam đã hưởng ứng, tham gia hiến máu nhân đạo. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên, từ các Chi đoàn, đoàn trực thuộc tham gia, trong đó Đoàn thị trấn có 07 đoàn viên đủ điều kiện, đã tham gia hiến máu.

        - Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Ngày 16/02/2024, nằm trong không khí thi đua sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thị trấn Nhã Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đoàn thị trấn, Hội LHTN Việt Nam thị trấn Nhã Nam phối hợp với UBND và UB MTTQ tổ chức "Giải bóng chuyền hơi năm 2024" tại Tổ dân phố Tân Hòa với tổng số 8 đội tham gia, với 90 vận động viên. Đây là hoạt động thể thao thường niên được thị trấn Nhã Nam duy trì tổ chức vào dịp đầu năm để mừng Đảng, mừng Xuân, nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, khuyến khích thanh niên và mọi người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, thúc đẩy sự phát triển phong trào thể thao trên địa bàn.

       - Sáng ngày 19/02/2024, Đoàn thanh niên thị trấn phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Nhã Nam tổ chức gặp mặt, cấp phát quân tư trang, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí: Trung tá Hùng Chính Viễn trợ lý trinh sát ban CHQS huyện; Đồng chí: Dương Đức Minh - Bí thư Đảng ủy; đồng chí: Nguyễn Thị Phượng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bích - Phó BT Đảng ủy - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn. Tại buổi gặp mặt, Đoàn thanh niên thị trấn đã tặng 20 suất quà cho các tân binh tổng trị giá 1.000.000đ. Nhằm kịp thời khích lệ động viên tinh thần của các đồng chí, và chuyển sinh hoạt đoàn cho các đồng chí tân binh.

        - Ngày 23/02/2024, đoàn thanh niên thị trấn đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên cho 05 tân binh và gia đình là những thanh niên, tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2024.Tại mỗi điểm đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các tân binh luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sức trẻ; góp phần xung kích và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống quê hương, đất nước, sự tin tưởng của gia đình và địa phương.

        II. Bài tuyên truyền về ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

        Kính thưa toàn thể các đồng chí và các bạn.

        Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị xã hội lớn nhất của thanh niên ở Việt Nam. Tổ chức này do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ hai họp từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 03 năm 1931, Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã dành một ngày trong thời gian Hội nghị để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Nhận thấy vai trò của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, Hội nghị đã thông qua quyết định cần tổ chức ra cộng sản thanh niên đoàn và chỉ thị cho các tổ chức Đảng ở các địa phương quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên. Từ đó Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương ra đời.

        Ngay sau khi thành lập, Đoàn thanh niên cộng sản Đông Dương đã phát triển được nhiều đoàn viên trong các cao trào cách mạng 1930-1931, mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ phong trào cách mạng giai đoạn này, đã xuất hiện nhiều gương thanh niên đấu tranh hi sinh vì Tổ quốc, tiêu biểu là Lý Tự Trọng với câu nói nổi tiếng: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác.” Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ đoàn viên thanh niên Việt Nam đã làm tròn sứ mệnh lịch sử của mình. Xuất phát từ ý nghĩa lịch sử đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ ba họp từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3 năm 1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26 tháng 03 năm 1931 là ngày thành lập Đoàn.

       Qua các giai đoạn của cách mạng từ ngày 26 tháng 03 năm 1931 đến nay, để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn đã trải qua 6 lần đổi tên với 7 tên gọi:

        – Từ năm 1931 đến năm 1936: Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương.

        – Từ năm 1937 đến năm 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương.

        – Từ tháng 11 năm 1939 đến năm 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương.

        – Từ tháng 5 năm 1941 đến năm 1956: Đoàn thanh niên cứu quốc Việt Nam.

         – Từ ngày 25 tháng 10 năm 1956 đến năm 1970: Đoàn thanh niên lao động Việt Nam.

         – Từ tháng 2 năm 1970 đến tháng 11 năm 1976: Đoàn Thanh niên Lao Động Hồ Chí Minh.

         – Từ tháng 12 năm 1976 đến nay: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

       Những thế hệ đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kế tiếp nhau đã anh dũng trong chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc, sáng tạo tận tâm, mang sức trẻ dựng xây đất nước, đã liên tiếp lập nên những chiến công xuất sắc và trưởng thành vượt bậc về mọi mặt.

        Thanh niên là rường cột của nước nhà, là chủ nhân tương lai của đất nước, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hộị, nối tiếp truyền thống đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024. Cùng Tuổi trẻ cả nước tuổi trẻ thị trấn Nhã Nam nguyện vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng và Bác Hồ nguyện đem nhiệt huyết sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Đất nước ngày càng văn Minh giàu đẹp.

 

                                                                                                                           Đinh Hào.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,256
Tổng số trong ngày: 169
Tổng số trong tuần: 954
Tổng số trong tháng: 2,291
Tổng số trong năm: 19,476
Tổng số truy cập: 45,704