Giúp người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ "Quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù" (CHXAPT), những năm qua, việc tiếp nhận, quản lý, giáo dục (QLGD), giúp đỡ người CHXAPT khi trở về địa phương được thị trấn Nhã Nam triển khai thực hiện đồng bộ và đạt nhiều kết quả thiết thực.

         Ngày 12/4 Đoàn thanh niên đã phối hợp với UBND thị trấn Nhã Nam tổ chức trao quà cho hộ nghèo, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

          Dịp này Đoàn thanh niên thị trấn phối hợp cùng UBND trao tặng tiền hỗ trợ thuê nhà ở tổng trị giá 9.000.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Nhuận thuộc hộ nghèo của tổ dân phố Bãi Ban, trường hợp tái hòa nhập cộng đồng vừa chấp hành xong án phạt tù.

                                         

          Giúp đỡ người CHXAPT tái hòa nhập cộng đồng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, thị trấn Nhã Nam đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội phân công cán bộ, những người có điều kiện, nhiệt tình, thường xuyên phối hợp gia đình để quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng này. Theo đó Đoàn thanh niên thị trấn đã có nhiều hình thức gặp gỡ, giúp đỡ học nghề, giới thiệu việc làm, cho vay vốn hỗ trợ sản xuất...

          Đây là phần quà có ý nghĩa nhằm giúp cho những hoàn cảnh khó khăn của thị trấn. Nó thể hiện tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” mà dân tộc Việt Nam có được từ bao đời xưa cho đến hôm nay, cũng như thực hiện hoài bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ai cũng có nhà ở, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

 

                                                                                                                                                        Đinh Hào.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 18,181
Tổng số trong ngày: 197
Tổng số trong tuần: 550
Tổng số trong tháng: 1,121
Tổng số trong năm: 13,785
Tổng số truy cập: 40,013