Hỗ trợ đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng mở tài khoản phục vụ chi trả an sinh xã hội không qua tiền mặt

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 02/03/2023 của Ủy nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh; Công văn số 314/UBND-KGVX ngày 17/01/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang V/v đẩy mạnh chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 12/4, UBND thị trấn Nhã Nam phối hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tân Yên tổ chức hướng dẫn đối tượng người có công và bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng mở thẻ Ngân hàng để nhận tiền trợ cấp bằng hình thức chi trả qua tài khoản ngân hàng.

Hiện nay tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 537 đối tượng với tổng số tiền 588.591.000 đồng. Tổng số đối tượng đã có tài khoản là 495 trong đó đối tượng ủy quyền là 292, có 114 đối tượng đã thực hiện nhận trợ cấp bằng hình thức tài khoản không dùng tiền mặt. Số đối tượng hiện chưa có tài khoản là 125 đối tượng.

Trong 01 ngày hỗ trợ, đã mở được 85 thẻ cho các đối tượng. Để đảm bảo tiến độ, trong thời gian trung tuần tháng 5/2024, UBND thị trấn tiếp tục phối hợp với Ngân hàng để mở tài khoản cho các đối tượng còn lại chưa có tài khoản thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng, bảo đảm mục tiêu thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho 100% đối tượng an sinh xã hội.

             Việc đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, đối tượng sẽ được thụ hưởng các tiện ích như: Thời gian chi trả cho các đối tượng đảm bảo đúng và kịp thời, khi đăng ký mở tài khoản để nhận chi trả ưu đãi hoàn toàn được miễn phí toàn bộ các chi phí liên quan đến mở thẻ, duy trì thẻ và phí rút tiền tại các điểm rút tiền của ngân hàng trong quá trình sử dụng.

 

                                                                                                                                                               Minh Nguyệt.

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 15,807
Tổng số trong ngày: 249
Tổng số trong tuần: 287
Tổng số trong tháng: 2,289
Tổng số trong năm: 14,953
Tổng số truy cập: 41,182