TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TIÊM PHÒNG COVID-19 MŨI 4

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, tiếp tục ghi nhận các ca mắc biến thể mới BA.4, BA.5 và có nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại. Vắc xin phòng Covid-19 vẫn luôn là biện pháp hiệu quả và chiến lược trong công tác phòng chống dịch bệnh. Vắc xin phòng Covid-19 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó để  tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm chủng, Bộ Y tế đã chỉ đạo về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.

Vì sao cần tiêm vắc xin phòng COVID - 19 nhắc lại lần 2 (mũi 4)?

Trong thời gian qua, vắc-xin phòng Covid-19 đã cho thấy hiệu quả trong việc bảo vệ mọi người trong việc giảm khả năng bệnh nặng, tránh nhập viện, thậm chí là ngăn ngừa tử vong do Covid-19, đặc biệt ở những người đã tiêm mũi nhắc lại.

Đối tượng nào được tiêm vắc xin phòng COVID - 19 nhắc lại lần 2 (mũi 4)?

Theo đó, ngày 9/5/2022, Bộ Y tế cũng đã có văn bản số 2357/BYT-DP chỉ đạo về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) như sau:

- Đối tượng tiêm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

-Vắc xin sử dụng: Vắc xin mRNA (của hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất), vắc xin do Astra Zeneca sản xuất, vắc xin cùng loại với mũi 3.

- Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

- Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Để bảo vệ chính bản thân mình, cho gia đình và cộng đồng mỗi chúng ta hãy tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành Y tế.

 

                                                                                     NTVA

Bản đồ xã Xuân Lương Bản đồ xã Xuân Lương

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17,232
Tổng số trong ngày: 71
Tổng số trong tuần: 70
Tổng số trong tháng: 225
Tổng số trong năm: 13,099
Tổng số truy cập: 33,046