Vắc xin - “lá chắn” bảo vệ trẻ em trước Covid-19

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và của nhà sản xuất thì tính an toàn của vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi cũng tương tự như đối với vắc xin sử dụng cho người lớn và trẻ lớn từ 12 đến 17 tuổi. Hiện nay, đã có 64 quốc gia cho phép sử dụng vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Ở Mỹ - một nước rất khắt khe trong việc cấp phép vắc xin - cũng đã cấp phép khẩn cấp cho vắc xin nhóm tuổi này. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Việt Nam cũng đã tham khảo số lượng vaccine cho trẻ, hiện nay đã có 80 triệu liều của hãng Pfizer được phân bổ cho các quốc gia. Trước đây có nhiều ý kiến trái chiều trước khi tiêm vắc xin Covid-19 cho người lớn và cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Tuy nhiên, đến nay, có thể thấy rằng tác dụng của việc tiêm vắc xin, nhờ đó Việt Nam giảm rõ rệt số ca nặng và tử vong do Covid-19. Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay đã giúp Việt Nam ứng phó, kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo hướng dẫn từ hãng dược Pfizer, trẻ từ 5 đến 11 tuổi sử dụng vắc xin với hàm lượng 1/3 so với người lớn và thanh thiếu niên. Trẻ em 5 - 11 tuổi phần lớn chưa bước vào giai đoạn dậy thì, chưa trải qua quá trình cơ thể thay đổi hormone, do đó ít xảy ra các phản ứng phụ sau tiêm - “Tiêm cho trẻ em liều như thế gần như không có các phản ứng phụ bất lợi nên được đánh giá là mũi tiêm an toàn”. Trẻ em khi nhiễm ít biến chứng nặng dẫn tới tử vong, nhưng sẽ là nguồn lây với cộng đồng và các em cũng có khả năng gặp hội chứng “hậu Covid”, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.

Đặc biệt, với trẻ béo phì, có bệnh nền thì càng nguy hiểm bởi nguy cơ diễn biến nặng nếu mắc phải - “Đó là lý do vì sao trẻ em nên được tiêm chủng vì những giá trị kéo dài tốt đẹp của tiêm vắc xin Covid-19”. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi là việc hết sức cần thiết. Vì vậy, để bảo vệ trẻ, phụ huynh nên sớm cho trẻ tiêm phòng Covid-19.

                                                                                                      NTVA

Bản đồ xã Xuân Lương Bản đồ xã Xuân Lương

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8,826
Tổng số trong ngày: 257
Tổng số trong tuần: 703
Tổng số trong tháng: 1,962
Tổng số trong năm: 14,836
Tổng số truy cập: 34,783