Đoàn thanh niên thị trấn Nhã Nam đẩy mạnh tuyên truyền về ANGT

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Hàng năm, tai nạn giao thông đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của con người. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là sự hạn chế về hiểu biết và ý thức của người dân trong đó có thanh niên là đối tượng tham gia giao thông đông nhất. Chính vì lẽ đó, Đoàn thanh niên thị trấn Nhã Nam đã triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn và giảm thiểu số lượng tai nạn giao thông trên địa bàn.

Có thể nói, nguyên nhân sâu xa của tai nạn giao thông chính là sự thiếu ý thức và thiếu hiểu biết của con người tham gia giao thông, trong đó đoàn viên thanh niên và học sinh, sinh viên chiếm số lượng đông nhất. Những đối tượng này hoặc chưa có đủ kiến thức về an toàn giao thông hoặc chưa hoàn toàn có ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông. Có những đoàn viên thanh niên biết rõ Luật nhưng cố tình vi phạm. Mặc dù biết phải dừng xe khi đèn đỏ nhưng thay vì làm thế, các đoàn viên thanh niên này lại cố phóng nhanh để vượt đèn đỏ. Các bạn ấy không biết rằng chỉ để tiết kiệm vài giây mà các em có thể đánh đổi bằng mạng sống của mình. Không chỉ có thế những bạn này còn tổ chức đua xe dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xẩy ra. Hay có trường hợp rất phổ biến ở trường học hiện nay là học sinh đến trường bằng xe đạp điện, hoặc được phụ huynh đưa đi không đội mũ bảo hiểm mặc dù biết đó là quy định của Nhà nước và cũng là nội quy nhà trường. Như chúng ta đã biết rằng số lượng học sinh tham gia giao thông là khá đông, vào các giờ tan trường lượng người tham gia giao thông tăng lên làm cho các làn đường trở nên đông đúc, chật hẹp. Đã vậy, một số học sinh còn tụ tập thành nhóm trước cổng trường, ven cạnh các vỉa hè gây ắch tắc giao thông và va quệt lẫn nhau rất dễ dẫn đến tai nạn. Và đặc biệt là học sinh thường xuyên đi dàn hàng ngang giữa lòng đường, cản trở các phương tiện khác tham gia giao thông… Thời gian qua, đoàn thanh niên thị trấn Nhã Nam đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của thị trấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh về Luật Giao thông đường bộ, duy trì tốt mô hình cổng trường an toàn giao thông, đám cưới an toàn giao thông, đồng thời, phối hợp với các nhà trường, tổ chức ký kết an toàn giao thông tới phụ phunh và học sinh. Làm và treo các biển báo hiệu An toàn giao thông tại khu vực trường học và các khu dân cư, nơi thường xuyên xẩy ra tai nạn giao thông…. Tổ chức các Hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.

        Bằng các hoạt động tuyên truyền, với khẩu hiệu: “Hãy chấp hành tốt an toàn giao thông để cuộc sống của chúng ta ngày thêm nhiều niềm vui, mọi người - mọi nhà hạnh phúc”, tuổi trẻ thị trấn Nhã Nam với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong có sức khỏe, có tri thức … cần có những suy nghĩ đúng đắn và tự giác thực hiện Luật an toàn giao thông để giảm thiểu tai nạn, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

 

                                                                                                                                          Tuấn Anh.

Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

User Online: 13,101
Total visited in day: 173
Total visited in Week: 2,519
Total visited in month: 4,310
Total visited in year: 751,368
Total visited: 1,589,773