Bắc Giang: Trung tâm Phục vụ hành chính công trả hồ sơ trước hạn đạt tỷ lệ cao 74%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 6, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã trả kết quả hồ sơ giải quyết trước hạn đạt tỷ lệ cao 74%; hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt 61%, vượt chỉ tiêu quy định.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: BGP/Ngọc Thành

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công giảm gần một nửa so với trung bình hàng tháng, công chức một cửa một số sở, ngành phải bố trí trực luân phiên. Tuy vậy, các sở, cơ quan đã tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết TTHC.

Trong tháng, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 8.498 hồ sơ; đã trả kết quả 7.610 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 5.654 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 74%), hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 595, mức độ 4 là 3.688 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 61%). Các hồ sơ trả lại, bổ sung đã thực hiện yêu cầu giải trình và làm rõ lý do. Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 792 hồ sơ, đạt 11%.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 90%, cao nhất từ đầu năm đến nay, đạt chỉ tiêu được giao; Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả tích cực vẫn còn tồn tại, hạn chế như: còn hồ sơ xử lý quá hạn hoặc chậm kết thúc trên phần mềm dẫn đến quá hạn; tỷ lệ hồ sơ yêu cầu bổ sung, trả lại trong tháng còn ở mức cao; tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến không đồng đều giữa các sở, một số sở đạt tỷ lệ trực tuyến thấp so với tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. 

Ngọc Thành

Trung bình (0 Bình chọn)