Bắc Giang: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng 11 đạt 48%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng 11 đạt 48%, vượt so với chỉ tiêu quy định (25%).

 

Các sở, cơ quan luôn tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Ảnh minh họa: BGP/ Huyền Giang.

Trong tháng 11, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận tổng số 15.858 hồ sơ, trong đó: kỳ trước là 1.892 hồ sơ, trong kỳ là 13.696 hồ sơ; đã trả kết quả 14.299 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 3.115 hồ sơ, đúng hạn là 11.182, quá hạn là 02 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 1.559, trong đó: chưa đến hạn là 1.559, quá hạn là 0 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 12 hồ sơ; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 36; hồ sơ liên thông là 2.446 hồ sơ, hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 758, mức độ 4 là 5.920 hồ sơ.

Theo thống kê, tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng đạt 48%, vượt so với chỉ tiêu quy định (25%); tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến đạt 68%, vượt chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết qua bưu chính công ích24,8%, đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2019.

Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh minh họa: BGP/ Huyền Giang.

Trong tháng tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. Tuyên truyền, khuyến khích người dân gửi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích khi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đầu tư đưa vào hệ thống tổng đài mới và thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, trả lời ý kiến của nhân, tổ chức qua số điện thoại 0204.3531.111; trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khi nhân, tổ chức đến Trung tâm làm thủ tục hành chính.

Huyền Giang

Trung bình (0 Bình chọn)