Bắc Giang: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng 9 đạt 42%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng 9 tăng cao, đạt 42%, vượt so với chỉ tiêu 25%.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt 42% trong tháng 9.
Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Trong tháng 9, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận tổng số 18.275 hồ sơ, trong đó kỳ trước là 1.479 hồ sơ, trong kỳ là 16.796 hồ sơ. Đã trả kết quả 16.210 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 5.411 hồ sơ, đúng hạn là 10.797 hồ sơ, quá hạn là 01 hồ sơ. Hồ sơ đang giải quyết là 2.065 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 10 hồ sơ; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 29 hồ sơ; hồ sơ liên thông là 8.173 hồ sơ; hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 3.046 hồ sơ, mức độ 4 là 4.683 hồ sơ.

Theo thống kê, tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng tăng cao, đạt 42% vượt so với chỉ tiêu quy định 25%. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết qua bưu chính công ích là 23,7%, đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2019.

Ngoài ra, quy trình 5 tại chỗ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính được triển khai thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đi vào nền nếp, mang lại những tác động tích cực tới doanh nghiệp và người dân. Thời gian giải quyết hồ sơ được rút ngắn, tổ chức, cá nhân được nhận kết quả nhanh chóng, thuận tiện, hài lòng. Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng đã chuẩn bị tốt các điều kiện đáp ứng thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại chỗ, tuy nhiên chưa lượng hồ sơ phát sinh ít hoặc không có.

Trong tháng tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính.

Đồng thời, hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm; tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. Tuyên truyền, khuyến khích người dân gửi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích khi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát Phiếu đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính; triển khai phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm về thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp thông qua hình thức phỏng vấn, lấy ý kiến trực tiếp năm 2020, tập trung vào các trường hợp hồ sơ giải quyết quá hạn, bổ sung, trả lại./.

Hoàng Hà

Trung bình (0 Bình chọn)