Bộ Giao thông vận tải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri Bắc Giang

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 9/10/2006, Đoàn đại biểu Quốc hội Bắc Giang đã gửi Công văn số 154/ĐĐBQH tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri trong tỉnh về vấn đề có liên quan tới Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Bộ xem xét và trả lời. Ngày 9/11/2006 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải (G

*  Ý  kiến cử tri Bắc Giang:

Việc thi công cầu đường bộ Bắc Giang còn quá chậm. Đề nghị Bộ GTVT quan tâm bố trí vốn đầu tư cho tỉnh để sớm hoàn thành dứt điểm công trình. Đề nghị nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Bắc Giang nâng cấp đường giao thông miền núi vì hiện nay, một số xã trên địa bàn tỉnh chưa có đường ô tô đến trung tâm xã. Đề nghị Bộ GTVT  có biện pháp hỗ trợ để giảm thiểu tai nạn giao thông tại một số đoạn đường trên quốc lộ 1A mới tuyến Hà Nội - Lạng Sơn qua tỉnh Bắc Giang.

* Ý kiến trả lời của Bộ Giao thông vận tải:

     1-  Về dự án xây dựng cầu đường bộ Bắc Giang: Ngày 15/07/2002, Bộ GTVT đã có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 2207/QĐ- GTVT với tổng mức đầu tư 73,41 tỷ đồng bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản. Công trình đã được khởi công từ tháng 3/2003. Đến nay, do thay đổi chế độ chính sách, giá cả nên tổng mức đầu tư tăng lên khoảng 165 tỷ đồng. Do nguồn vốn ngân sách Nhà nước (NSNN) bố trí cho Bộ GTVT những năm gần đây hạn hẹp hơn và thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ về chống đầu tư dàn trải, ngày 19/5/2004 Bộ GTVT đã có Công văn số 2456/GTVT-KHĐT tạm đình hoãn các dự án thi công dở dang, trong đó có cầu Bắc Giang.

Do yêu cầu bức thiết, trên thực tế và theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 18/10/2004, Bộ GTVT đã  gửi Công văn số 56/9/GTVT-KHĐT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục đầu tư xây dựng cầu đường bộ Bắc Giang bằng nguồn vốn ứng trước. Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận, đồng ý ứng trước kế hoạch vốn năm 2005 là 30 tỷ đồng cho dự án này. Đến nay phần cầu chính đã cơ bản hoàn thành, đang thi công đường dẫn 2 đầu cầu. Để thi công hoàn thành cầu Bắc Giang, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, năm 2007, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị bố trí vốn ,để có thể thi công hoàn thành cầu Bắc Giang trong thời gian sớm nhất.

        2- Về đường  vào trung tâm một số xã miền núi:  Các tuyến đường về xã, theo phân cấp do UBND tỉnh chịu trách nhiệm quản lý và đầu tư. Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của cử tri về sự cần thiết phải đầu tư xây dựng các tuyến đường xã này và đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang kiến nghị với Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài chính bổ sung danh mục các xã chưa có đường ô tô đến trung tâm xã và bố trí vốn để thực hiện.

3-Về an toàn giao thông trên quốc lộ 1A mới:  Tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ tăng do nhiều nguyên nhân, cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiềm chế và tiến tới giảm thiểu tai nạn. Riêng đối với quốc lộ 1A mới tuyến Hà Nội - Lạng Sơn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri Bắc Giang, Bộ GTVT đã giao cho các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu, có phương án giải quyết tiếp một số điểm đen thường xảy ra tai nạn trên tuyến đường này./.
Trung bình (0 Bình chọn)