Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra hoạt động thực thi công vụ đầu năm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Chiều 15/2, đồng chí Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động thực thi công vụ đầu năm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm hỏi cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi tập trung giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của 21 sở, ban, ngành tỉnh và cơ quan Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh (gồm 16 sở, 01 Ban, 03 cơ quan Trung ương và Công ty Điện lực Bắc Giang).

Trong năm 2023, đã tiếp nhận tổng số gần 292 nghìn hồ sơ; kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm luôn đạt ở mức cao như: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt 93,1%; tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 79%; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 41%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 93,9%; 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa.

Bắc Giang luôn đứng tốp đầu của cả nước trong bảng xếp hạng đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo các tiêu chí tại Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (có thời điểm đứng thứ 01/63 tỉnh; kết thúc năm 2023, tính đến ngày 31/12/2023, Bắc Giang xếp hạng thứ 3/63 tỉnh, thành phố).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra hoạt động tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến quốc gia.

Năm 2024, Trung tâm tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, bảo đảm công khai, minh bạch. Duy trì định kỳ phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công toàn trình và một phần, bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm. Tiếp tục quản lý và vận hành các hệ thống công nghệ thông tin, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát TTHC thực hiện “5 bước trên môi trường điện tử”. 

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có mặt đầy đủ, đúng giờ. Nhiều công dân đã đến giải quyết TTHC và được hướng dẫn tận tình, chu đáo. Trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ TTHC. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra hoạt động thực thi công vụ và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của các sở, ngành tại Trung tâm. Đồng thời ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương làm việc với Ban Giám đốc, cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc, cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động. Qua đây, nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Qua nghe báo cáo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao hơn nữa, thời gian tới tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, duy trì và phát huy hiệu quả hình ảnh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt những bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ nghiên cứu hoạt động mô hình của Trung tâm Phục vụ hành chính công bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Tăng cường tiếp nhận, giải quyết TTHC trực tuyến, số hóa, đơn giản hóa TTHC. Quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ chu đáo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chúc cán bộ, công chức, viên chức, người lao đông Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sức khỏe, hạnh phúc, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Dương Thủy

Trung bình (0 Bình chọn)