Nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và thực hiện dịch vụ công trực tuyến

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 7/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nghiêm quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn.

Trong kỳ, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 13.327 hồ sơ; đã trả kết quả 11.310 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 8.389 hồ sơ chiếm tỷ lệ 74,17%; hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt tỷ lệ 61%; hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 16%, vượt chỉ tiêu quy định.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ công dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh:BGP

Để đạt được kết quả đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã chủ động bám sát chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, tích cực theo dõi, giám sát chặt chẽ công việc; công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ và văn hóa công sở; các Sở, cơ quan tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết TTHC; bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, qua Zalo và Fanpage “Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” tăng cao; phối hợp cùng Tỉnh đoàn thanh niên triển khai hoạt động Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân tiếp cận, thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

 

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục tích cực theo dõi, đôn đốc các công chức một cửa bám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các Kế hoạch của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh về nâng hạng PCI , PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh; kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ xử lý tồn tại kỹ thuật phần mềm một cửa điện tử; phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm về tinh thần trách nhiệm, thái độ, năng lực của công chức một cửa và công chức chuyên môn của các cơ quan.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả lời ý kiến của cá nhân, tổ chức qua số tổng đài 0204.3531.111, qua Zalo, Fanpage “Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” và trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khi cá nhân, tổ chức đến Trung tâm làm TTHC, đặc biệt là ứng dụng Zalo khi thực hiện TTHC tại Trung tâm.

Đăng Lâm

Trung bình (0 Bình chọn)