Sở Giao thông vận tải Bắc Giang phấn đấu tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt tối thiểu 25%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Để triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến có hiệu quả, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh, Sở Giao thông vận tải Bắc Giang đặt mục tiêu tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt tối thiểu 25%.
Sở Giao thông vận tải Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải Bắc Giang có tổng số 82 thủ tục hành chính, trong đó lĩnh vực quản lý hoạt động vận tải 17 thủ tục; đăng ký xe máy chuyên dùng 09 thủ tục; lĩnh vực quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe 16 thủ tục; lĩnh vực quản lý đường thủy nội địa 25 thủ tục; lĩnh vực quản lý chất lượng công trình 04 thủ tục, lĩnh vực quản lý kết cấu hạ tầng 10 thủ tục.

Trong 82 thủ tục hành chính Sở Giao thông vận tải đang thực hiện có 21 thủ tục được giải quyết trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, bao gồm 08 thủ tục giải quyết ở mức độ 3 (chiếm khoảng 10%; 01 thủ tục trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, 07 thủ tục trên Cổng dịch vụ công của tỉnh), 13 thủ tục giải quyết ở mức độ 4 (chiếm khoảng 16%; thực hiện trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giao thông vận tải). Còn lại là các thủ tục hành chính giải quyết ở mức độ 2 (chiếm 74%).

Trong những năm qua, Sở Giao thông vận tải đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thẩm định hồ sơ và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc áp dụng các dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh.

Tuy nhiên, số lượng thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 còn thấp (21/82 thủ tục), số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến còn ít (đạt khoảng 10,7%), nhiều thủ tục hành chính chưa phát sinh hồ sơ trực tuyến (11 thủ tục)...

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải đặt mục tiêu cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi; tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng thời, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa tổ chức, cá nhân với công chức một cửa, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tính khách quan, minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của công chức một cửa và cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

Mục tiêu cụ thể, tăng số lượng thủ tục hành chính được thực hiện theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt tỷ lệ tối thiểu 60% trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải.

Cùng đó, tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tối thiểu 25% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết (trong đó thủ tục hành chính lĩnh vực vận tải đường bộ đạt trên 90%; thủ tục hành chính lĩnh vực cấp đổi GPLX đạt trên 20%).

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp về chủ trương, chính sách và quy trình thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4, tập trung vào những thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ. Phối hợp với các đơn vị Bưu chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 của người dân qua hệ thống Bưu điện của tỉnh.

Bên cạnh đó, thực hiện đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tác phong làm việc, thái độ giao tiếp khi tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức Sở Giao thông vận tải làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4./.

Hoàng Hà

Trung bình (0 Bình chọn)