Tháng 11, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 79%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh các sở, ngành tập trung đẩy mạnh thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đạt và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Tháng 11, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 79%

Trong tháng 11, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 21.975 hồ sơ, trong đó đã trả kết quả 19.733 hồ sơ và đang giải quyết 2.242 hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết trước hạn là 18.095 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 91,7%), đúng hạn là 1.633 (chiếm 8,3%), quá hạn là 05 hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 là 15.168 hồ sơ, đạt tỷ lệ  79% và số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 6.776 hồ sơ, đạt 31%.

Nhìn chung các sở, cơ quan đều đạt hồ sơ trực tuyến vượt chỉ tiêu của tỉnh giao, nhiều sở, cơ quan đạt 100% như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Để đạt được kết quả nêu trên, Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện thủ tục hành chính với trên 137.000 lượt quan tâm, tương tác; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài tăng cao.

Bên cạnh đó, còn một số đơn vị còn chưa đạt chỉ tiêu 20% hồ sơ qua BCCI như: Sở Xây dựng, Công an tỉnh. Hồ sơ bổ sung, trả lại còn ở mức cao, tập trung ở các lĩnh vực: Xây dựng, Lao động, Tài nguyên Môi trường. Việc thực hiện số hoá hồ sơ vẫn còn gặp nhiều khó khăn đối với các hồ sơ có dung lượng lớn (>200mb). Việc ký số hoá hồ sơ vẫn còn nhiều thao tác thủ công trên nền tảng phần mềm dẫn đến mất nhiều thời gian để thực hiện ký hồ sơ.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc các sở, ngành đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu được giao tại Kế hoạch số 1780/KH-BCĐCĐS ngày 25/4/2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2022. Kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc khắc phục các tồn tại, hạn chế nêu trên. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC giải quyết tại Trung tâm đạt 100%.

BGP

Trung bình (0 Bình chọn)