Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 25/9/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước áp dụng đối với các Bộ, cơ quan nganh Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; HĐND và UBND các cấp; các cơ quan chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước th

Theo Quy chế này, việc sử dụng công sở phải đảm bảo yêu: đúng thiết kế, đúng mục đích, không được sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh, cho thuê, cho mượn, làm nhà ở; sử dụng diện tích và trang thiết bị làm việc phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định mức của từng chức danh, nghiệp vụ chuyên môn theo ngành, lĩnh vực công tác. Ngoài cổng chính có gắn biển tên và địa chỉ cơ quan; phải có bộ phận thường trực làm việc 24/24 giờ để bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự của cơ quan; có trang thiết bị phòng, chống cháy nổ và phải được kiểm tra định kỳ bảo đảm yêu cầu xử lý khi có sự cố xảy ra; vệ sinh công sở phải được thực hiện thường xuyên bảo đảm sạch sẽ, vệ sinh môi trường làm việc. Bên ngoài các phòng làm việc phải có biển ghi tên đơn vị, chức danh cán bộ công chức, viên chức làm việc. Trong phòng các thiết bị phải được bố trí gọn gàng, thuận lợi cho các thành viên làm việc. Không được sử dụng các thiết bị đun, nấu cá nhân và các vật liệu nổ, chất dễ cháy trong phòng làm việc. Hết giờ làm việc cần tắt hết các thiết bị  điện và phải khóa cửa phòng. Khi nghỉ việc từ 3 ngày trở lên, phòng làm việc phải được niêm phong. Phòng tiếp dân, phòng tiếp khách phải có đủ diện tích, bàn ghế để phục vụ khách và phải được bố trí ở vị trí thuận lợi cho việc đón tiếp và quản lý về trật tự, trị an...Cơ quan sử dụng công sở phải xây dựng quy chế  nội bộ về quản lý, sử dụng công sở.

Công sở khi đưa vào sử dụng phải có hồ sơ để phục vụ công tác quản lý. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng công trình, sử dụng đất; tài liệu liên quan đến việc phê duyệt dự án, thiết kế, bản vẽ hoàn công, nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng; tài liệu hướng dẫn sử dụng trang thiết bị công trình...Trong quá trình sử dụng, cơ quan được giao trực tiếp quản lý, sử dụng công sở có trách nhiệm bổ sung vào hồ sơ các loại giấy tờ  liên quan đến việc tách, nhập thửa đất công sở, sắp xếp, điều chuyển công sở, bảo trì, cải tạo công  sở...Đối với công sở đã đưa vào sử dụng trước khi có Quy chế này thì cơ quan được giao quản lý, sử dụng cũng phải lập hồ sơ để quản lý.

Quy chế quản lý công sở còn quy định việc quản lý sắp xếp lại, điều chuyển, thu hồi, quản lý, cải tạo và xây dựng mới, giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong sử dụng công sở. Quy chế có hiệu lực kể từ ngày 23/10/2006.
Trung bình (0 Bình chọn)