Trung tâm phục vụ hành chính công: Tháng 5, tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn đạt 90,9%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 5, Trung tâm đã bám sát chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, theo dõi, giám sát chặt chẽ công việc, đảm bảo theo nội quy, quy chế hoạt động của Trung tâm; đồng thời, xử lý kịp thời các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp; đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp đến làm việc tại Trung tâm
Doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao. Trong kỳ tháng 5, tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn đạt 90,9%; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ BCCI đạt 28% và tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến của thủ tục cung cấp trực tuyến là 73%.

Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến không đồng đều giữa các sở; một số sở đạt tỷ lệ trực tuyến thấp so với tổng số hồ sơ tiếp nhận giải  quyết, chưa đảm bảo chỉ tiêu 40% như: Sở Tài nguyên và Môi trường (0%), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (16%), Sở Khoa học và Công nghệ (14%), Sở Xây dựng (22%) Một số sở không đạt chỉ tiêu 20% BCCI như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Giao thông Vận tải.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục theo dõi, đôn đốc các công chức một cửa bám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các Kế hoạch của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh về nâng hạng PCI , PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc khắc phục các tồn tại, hạn chế nêu trên. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm; đồng thời, tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. Từ ngày 01/6/2022, triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm.

BGP

Trung bình (0 Bình chọn)