Trung tâm phục vụ hành chính công: Tháng 8, tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn đạt 91,4%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 8/2022, Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) tập trung chỉ đạo công chức, viên chức Một cửa và công chức, viên chức Trung tâm triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao chỉ số PCI năm 2022 thuộc phạm vi trách nhiệm của Trung tâm. Đôn đốc các sở, cơ quan thực hiện đánh giá kết quả thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết theo phương thức “5 tại chỗ” tại Trung tâm.

Trong kỳ, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 22.992 hồ sơ, trong đó: hồ sơ giải quyết trước hạn là 19.019 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 91,4%), đúng hạn là 1.787 (chiếm 8,59%), quá hạn là 04 hồ sơ và  hồ sơ đang giải quyết là 2.182 (chiếm 9,5%).

Hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 3.657, mức độ 4 là 14.078 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 85%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 7.476 hồ sơ, đạt 33% vượt chỉ tiêu quy định.

Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm đạt 100%. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Vietcombank triển khai quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt theo lộ trình kế hoạch. Nghiên cứu điều chỉnh quy chế hoạt động và điều chỉnh tiêu chí đánh giá Bộ phận Một cửa và Công chức một cửa cho phù hợp tình hình thực tế và quy định hiện hành.

BGP

Trung bình (0 Bình chọn)