Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận, xử lý hơn 16,5 nghìn hồ sơ trong tháng 10

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, tháng 10/2020, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý hơn 16,5 nghìn hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng đạt 31%.

 

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong tháng vượt so với chỉ tiêu quy định 25%. Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Cụ thể, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 16.573 hồ sơ, trong đó kỳ trước là 1.959 hồ sơ, trong kỳ là 14.614 hồ sơ; đã trả kết quả 14.521 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 3.719 hồ sơ, đúng hạn là 10.799 hồ sơ, quá hạn là 02 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 2.052; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 15 hồ sơ; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 42 hồ sơ; hồ sơ liên thông là 2.553 hồ sơ, hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 774, mức độ 4 là 3.856 hồ sơ.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến trong tháng đạt 31%, vượt so với chỉ tiêu quy định (25%); tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến đạt 60%, đảm bảo yêu cầu được giao. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết qua BCCI là 26,6%, đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2019.

Trong tháng 10, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, văn hóa công sở và quy trình 5S cho toàn bộ công chức, viên chức, cán bộ sỹ quan được cử ra làm việc tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) chạy kiểm thử và phát động Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách TTHC và dịch vụ công trực tuyến”. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền mạnh mẽ Cuộc thi đến người dân; quán triệt 100% công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tham gia làm bài thi nghiêm túc. Hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng trong quá trình đăng ký tài khoản và dự thi trên phần mềm.

Trung tâm cũng tiếp tục phát Phiếu đánh giá và triển khai phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm theo Kế hoạch số 218/KH-VP ngày 09/6/2020 về thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp thông qua hình thức phỏng vấn, lấy ý kiến trực tiếp năm 2020. Đã thực hiện phỏng vấn được 42 doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC tại Trung tâm.

Ngoài ra, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện TTHC; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Tuyên truyền danh mục TTHC, quy trình, thời gian thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại chỗ tại Trung tâm. Trong tháng, đã tương tác với 46.746 người quan tâm (tăng 3.338 người so với tháng trước); hỗ trợ 05 lượt công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và trả lời ý kiến của cá nhân, tổ chức qua số tổng đài 0204.3531.111 và trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khi cá nhân, tổ chức đến Trung tâm làm TTHC được thực hiện nghiêm túc.

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân, tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. Tuyên truyền, khuyến khích người dân gửi trả kết quả qua dịch vụ BCCI khi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân./.

Hoàng Hà

Trung bình (0 Bình chọn)