Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt 91%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 8/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ công việc; công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ và văn hóa công sở trong ngày làm việc.

Bộ phận hỗ trợ thủ tục hành chính (TTHC) của Trung tâm ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao. Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm tăng cường tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích để hạn chế đến trụ sở Trung tâm. Trong kỳ tháng 8, tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt 69%, hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 17%, vượt chỉ tiêu quy định. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt 91%, cao nhất từ đầu năm đến nay.

Công dân làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh:BGP

Tuy nhiên, trong giải quyết TTHC còn hồ sơ xử lý quá hạn ở lĩnh vực tài nguyên và môi trường; hồ sơ bổ sung lĩnh vực y tế tăng; hồ sơ trả lại còn ở mức cao, nhiều nhất trong lĩnh vực lao động. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến không đồng đều giữa các sở, một số sở đạt tỷ lệ trực tuyến thấp so với tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết, chưa đảm bảo chỉ tiêu 30% như các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ (do hồ sơ phát sinh của TTHC cung cấp trực tuyến thấp hoặc không phát sinh).

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo hoạt động an toàn bình thường, không ngừng cải tiến quy trình, quan tâm xây dựng đội ngũ công chức, viên chức chuyên nghiệp, thân thiện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo (https://zalo.me/pvhccbacgiang).

Đăng Lâm

Trung bình (0 Bình chọn)