Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Tháng 9 tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt cao

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 9, với sự chủ động của các sở, cơ quan và sự phối hợp tốt giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công với bộ phận một cửa các cơ quan, kết quả giải quyết, trả kết quả TTHC trước hạn đã vượt cao so với chỉ tiêu Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Trong kỳ, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 15.359 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt cao (bình quân chung 87,5%), vượt tỷ lệ Chủ tịch UBND tỉnh giao (tối thiểu 20%). Các sở, cơ quan đã tích cực triển khai các biện pháp như: Chủ động cắt ngắn thời gian khi giao hồ sơ TTHC cho các bộ phận chuyên môn giải quyết; yêu cầu công chức một cửa tập trung giải quyết nhanh đối với các TTHC giải quyết theo phương án “tại chỗ”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết TTHC của bộ phận chuyên môn, kịp thời biểu dương người, đơn vị làm tốt và phê bình, nhắc nhở nếu làm chưa tốt…

Công dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh:BGP

Đồng thời, bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả với lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao.

Bên cạnh tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt cao, hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đều đạt kết quả đạt và vượt chỉ tiêu quy định. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt 64% (cơ bản các Sở đều tăng ở tỷ lệ này, đáng chú ý là Sở Xây dựng trong tháng 9 đạt 100% trực tuyến); hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 26%, vượt chỉ tiêu quy định. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến của thủ tục cung cấp trực tuyến là 68,1%, đạt chỉ tiêu được giao. Hồ sơ phải bổ sung và trả lại giảm đáng kể so với tháng 8./.

BGP

Trung bình (0 Bình chọn)