Trung tâm phục vụ hành chính công: Từ ngày 01/6 thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 6/2022, Trung tâm phục vụ hành chính công tập trung công tác chuẩn bị điều kiện, trang thiết bị phục vụ triển khai thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 01/6/2022. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, tập huấn công chức một cửa về sử dụng chữ ký số, quy trình, thao tác số hóa; chủ động phối hợp với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bắc Giang trang bị hạ tầng và triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm từ ngày 01/6/2022.
Từ ngày 01/6/2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính 

Trong kỳ, đã tiếp nhận tổng số 21.288 hồ sơ, trong đó: kỳ trước là 2.217 hồ sơ, trong kỳ là 19.071 hồ sơ; đã trả kết quả 18.850 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 17.195 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 91,2%), đúng hạn là 1.655 (chiếm 8,8%), quá hạn là 0 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 2.428 (chiếm 11,4%), trong đó: chưa đến hạn là 2.438, quá hạn là 0 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 10; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 26; hồ sơ liên thông là 4.265; hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 2.240, mức độ 4 là 10.071 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 65%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 6.522 hồ sơ, đạt 31%.

Tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Đồng thời, tuyên truyền danh mục TTHC, quy trình, thời gian thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại chỗ tại Trung tâm. Trong tháng, đã tương tác với tổng số người sử dụng quan tâm trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 132.113 người (tăng 2.286 người so với tháng trước). Số lượt người xem bài viết trong kỳ báo cáo trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 26.244 lượt xem.

Theo đánh giá của Trung tâm, trong tháng 6/2022, tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến không đồng đều giữa các sở, một số sở đạt tỷ lệ trực tuyến thấp so với tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết, chưa đảm bảo chỉ tiêu 40% như: Sở Tài nguyên và Môi trường (0%), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (14%), Sở Xây dựng (7%) (do hồ sơ phát sinh của TTHC cung cấp trực tuyến thấp hoặc không phát sinh). Các sở không đạt chỉ tiêu 20% BCCI như: Sở Lao động, TB&XH, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi  trường, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương.

Tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến có phát sinh hồ sơ đạt 30,2%, TTHC thực hiện qua dịch vụ BCCI có phát sinh hồ sơ đạt 18%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua BCCI đạt 18% (Biểu 3/BCCI), đều chưa đáp ứng yêu cầu tại Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2021. Hồ sơ bổ sung, trả lại còn ở mức cao, các trường hợp trả lại hồ sơ lĩnh vực: Xây dựng, Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường đều do chủ hồ sơ xin rút.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung Đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm đạt 100%. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Vietcombank triển khai và quản lý quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm.

Theo dõi, đôn đốc các sở, ngành đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu được giao tại Kế hoạch số 1780/KH-BCĐCĐS ngày 25/4/2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2022 trong đó: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 85%; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) xử lý trực tuyến đạt 50%.

BGP

Trung bình (0 Bình chọn)