Trung tâm PVHCC tỉnh: Tháng 9, 81% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong tháng 8/2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tiếp tục đôn đốc, quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ bán bộ, công chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chấn chỉnh thực hiện nội quy, quy định trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện văn hóa công sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trung tâm).
 Tháng 9/2022, 81% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Trung tâm tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 340/TB-UBND ngày 29/7/2022 về Kết luận tại Hội nghị giao ban công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 6 tháng đầu năm 2022. Triển khai phỏng vấn đối với 53 người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm theo Kế hoạch số 218/KH-VP ngày 09/6/2020 của Văn phòng UBND tỉnh

Trong kỳ, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 18.454 hồ sơ, đã trả kết quả 16.549 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 14.944 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 90,3%), đúng hạn là 1.598 (chiếm 9,66%), quá hạn là 07 hồ sơ.

Hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 3.751, mức độ 4 là 9.345 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 81%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 7.241 hồ sơ, đạt 39%.

Để đạt được kết quả trên, Trung tâm thường xuyền tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Đồng thời, tuyên truyền danh mục TTHC, quy trình, thời gian thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại chỗ tại Trung tâm. Trong tháng, đã tương tác với tổng số người sử dụng  quan tâm trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 136.405 người (tăng 1.314 người so với  tháng trước).

Tiếp tục phối hợp cùng Tỉnh đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh triển khai hoạt động Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân tiếp cận, thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục theo dõi, đôn đốc các công chức một cửa bám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các Kế hoạch của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh về nâng hạng PCI , PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh.

Kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc khắc phục các tồn tại, hạn chế nêu trên.

Tiếp tục phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC và tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính.

Đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm đạt 100%. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Vietcombank triển khai quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt theo lộ trình kế hoạch.

Theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu được giao tại Kế hoạch số 1780/KH-BCĐCĐS ngày 25/4/2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2022 trong đó: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 85%; Tỷ lệ hồ sơ TTHC xử lý trực tuyến đạt 50%.

Ngọc Thành

Trung bình (0 Bình chọn)