Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đạt 35%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, trong quý III/2020, tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến đạt 35%, đảm bảo chỉ tiêu quy định (25%); tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết qua BCCI là 20,7%, đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2019.
Ảnh minh họa: BGP/Hoàng Hà

Cụ thể, trong kỳ, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 40.911 hồ sơ, trong đó kỳ trước là 1.890 hồ sơ, trong kỳ là 39.021 hồ sơ; đã trả kết quả 38.855 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 9.805 hồ sơ, đúng hạn là 29.043, quá hạn là 07 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 2.056 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 91 hồ sơ; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 117 hồ sơ; hồ sơ liên thông là 7.259 hồ sơ; hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 1.779 hồ sơ, mức độ 4 là 12.647 hồ sơ.

Theo đó, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trong quý III đạt 35%, đảm bảo chỉ tiêu quy định (25%). Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết qua BCCI là 20,7%, đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex 2019.

Trong quý III, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện về đường truyền, trang thiết bị phục vụ việc giải quyết TTHC tại chỗ của các cơ quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh. Hỗ trợ trên 100 lượt cán bộ về xử lý sự cố, cài đặt máy tính, máy in, máy scan tại Bộ phận một cửa Trung tâm Phục hành chính công; tích hợp hệ thống Cấp Lý lịch Tư pháp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; tích hợp kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh đối với Công an tỉnh từ 01/9/2020. Các cơ quan ngành dọc: Bảo hiểm xã hội, Cục Thuế, Điện lực tỉnh đã được cấp tài khoản, tập huấn phần mềm một cửa điện tử.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Kiểm soát TTHC (Văn phòng UBND tỉnh) làm việc với Tỉnh Đoàn xây dựng kế hoạch triển khai phương án đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công mức độ 3, 4 trong giải quyết TTHC tới toàn thể người dân, nòng cốt là đoàn viên, thanh niên.

Cùng đó, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Kiểm soát TTHC chạy kiểm thử và phát động Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến”. Phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền mạnh mẽ cuộc thi đến người dân; quán triệt 100% công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tham gia làm bài thi nghiêm túc. Hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng trong quá trình đăng ký tài khoản và dự thi trên phần mềm.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Tuyên truyền danh mục TTHC, quy trình, thời gian thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại chỗ tại Trung tâm. Trong kỳ, đã tương tác với 43.138 người quan tâm trên Zalo (tăng 3.627 người); hỗ trợ trên 10 lượt công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy nhanh khắc phục tồn tại lỗi kỹ thuật, hoàn thiện Phần mềm một cửa của các sở, ngành, xây dựng lại quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm cho phù hợp, đúng quy định; triển khai Phần mềm một cửa điện tử đối với Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Điện lực tỉnh.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo. Tuyên truyền, khuyến khích người dân gửi trả kết quả qua dịch vụ BCCI khi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân./.

Hoàng Hà

Trung bình (0 Bình chọn)