Vietcombank Bắc Giang kịp thời hỗ trợ khách hàng lấy lại số tiền chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Sáng 04/11, Vietcombank Bắc Giang phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) đã hỗ trợ khách hàng Nguyễn Văn Sang lấy lại được số tiền 1,9 tỷ đồng do chuyển nhầm người nhận.

Vào ngày 04/11/2023, anh Nguyễn Văn Sang có thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank số tiền 1,9 tỷ đồng để mua nhà ở, do sơ suất nên anh đã chuyển nhầm số tiền từ tài khoản của anh sang tài khoản người khác. Do là ngày nghỉ nên anh Sang đã gọi điện tới đường dây nóng của Vietcombank Bắc Giang trình bày sự việc, đề nghị hỗ trợ thu hồi số tiền giao dịch do chuyển sai tài khoản nhận nói trên.

Nhận được thông tin trên, Ban Giám đốc Vietcombank Bắc Giang nhận định sự việc trên cần được xử lý nhanh, tránh thất thoát tiền của khách hàng và cần có sự vào cuộc của cơ quan công an để xử lý hiệu quả. Đồng thời chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ đi làm hỗ trợ khách hàng tra soát đồng thời tư vấn cho khách hàng trình báo cơ quan công an.

Để tránh tình trạng bên nhận tiền sử dụng khoản tiền nhầm trên và theo yêu cầu của cơ quan công an, Ban giám đốc chỉ đạo Phòng Dịch vụ Khách hàng chi nhánh hướng dẫn khách hàng chuyển nhầm viết đơn tường trình, cam kết chịu trách nhiệm sau đó chỉ đạo Phòng Dịch vụ Khách hàng hold lại số tiền nhầm trên.

Ngay khi khách hàng nhận tiền chuyển nhầm, cơ quan công an đã gặp và làm việc trực tiếp, khách hàng đã thông báo sự việc với Ngân hàng và đồng ý hoàn trả ngay trong ngày số tiền 1,9 tỷ đồng cho anh Sang. Anh Sang vui mừng và cảm ơn Vietcombank Bắc Giang đã nhiệt tình, có giải pháp xử lý kịp thời hỗ trợ anh lấy lại số tiền chuyển nhầm ngay trong ngày nghỉ. Anh Sang rất tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank và gửi lời chúc cán bộ nhân viên Vietcombank Bắc Giang sức khỏe, hạnh phúc và sẽ gắn kết lâu dài với Vietcombank Bắc Giang.

Qua sự việc trên, người dân cần nêu cao tinh thần thận trọng khi thực hiện giao dịch chuyển tiền như: Kiểm tra kỹ thông tin tài khoản ngân hàng, tên người nhận...

Đối với cán bộ ngân hàng, khi có sự việc cần hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và Ngân hàng thì cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ khách hàng. Qua sự việc trên đã lan tỏa tinh thần trách nhiệm của cán bộ Vietcombank Bắc Giang đối với khách hàng. Đồng thời, Ngân hàng cũng cám ơn quý khách hàng đã luôn tin cậy, chia sẻ và đồng hành cùng Vietcombank Bắc Giang trong suốt thời gian qua./.

BGP

 

Trung bình (0 Bình chọn)